Du lịch

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Tìm hiều về tour leo fansipan

Tour fansipan sapa 3 ngày mạng lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ, vượt qua những vất vả khó khăn, gian nan trên đường leo, khi đứng trên đỉnh Fansipan bạn mới tận hưởng hết hương vị chiến thắng của mình
Fansipan được phát âm là Hủa Xi Pan - tức phiến đá bằng phẳng và chông chênh bởi trên đỉnh núi có một phiến đá khổng lồ nằm trên con dốc thẳng đứng. Theo các nhà nghiên cứu địa chất, ngọn núi này được hình thành cách nay trên 100 triệu năm. Nằm trên địa hình núi cao, hiểm trở được xếp vào loại rừng nguyên sinh được bảo vệ nghiêm ngặt nên hệ sinh thái động, thực vật ở đây còn khá đầy đủ. Rừng nhiệt đới nằm ở độ cao từ 700 mét trở xuống với mật độ cây cối dày đặc, dây leo chằng chịt. Từ độ cao 700-2.800 mét có nhiều cây cổ thụ quý hiếm, chu vi gốc nhiều sải tay có cây đến vài trăm năm tuổi và cao đến 50-60 mét. Từ độ cao 2.800 mét trở lên, thời tiết gần như lạnh quanh năm, chỉ có các loại cây thấp, khoảng 20-30 cm. Tính toàn hệ sinh thái Fansipan, có gần 1.700 loại cây thuộc 679 loài, 7 nhóm.
 Lâu nay, tour Fansipan 2 ngày trở thành mục tiêu chinh phục của nhiều bạn trẻ để thử sức và nhằm vượt lên chính mình. Thời gian gần đây, khách du lich nước ngoài cũng đến Việt Nam để chinh phục ngọn núi này. Trước đây, muốn lên đến đỉnh 3.143 mét, khách du lich phải mất 5 ngày đến 1 tuần. Khi loại hình du lịch thể thao phát triển mạnh tại Lào Cai, nhiều doanh nghiệp lữ hành phối hợp với người dân bản địa chuyên đi rừng núi và cơ quan chức năng khảo sát đã hình thành tuyến đường chinh phục đỉnh núi cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Cung đường được xem là con đường thử thách nhất cũng phải mất 4 ngày tính cả lên và xuống núi. Khách du lich đi từ bản Cát Cát ở độ cao 1.245 mét và dừng chân ở độ cao 2.150 mét có điểm cắm trại, dịch vụ ăn uống phục vụ khách leo núi. Người leo núi còn dừng chân ở độ cao 1.720 mét dùng cơm trưa và nghỉ ngơi. Ngày hôm sau, khách du lich phải vượt những con dốc thẳng đứng, những con suối lạnh buốt để vượt thêm khoảng 500 mét thì trời đã tối nên phải dừng chân lại điểm cắm trại. Ngày thứ 3 chinh phục đỉnh núi, khách du lich đi từ một con đường ngoằn ngoèo lên và phải nghỉ giữa hiệp ở vị trí 2.680 mét trước khi trèo lên vách núi cheo leo để chạm tay vào nóc nhà ở độ cao 3.143 mét. Cung đường này được xem là lý tưởng đối với khách trẻ, thích chinh phục độ cao, nguy hiểm. Trên đường đi, khách du lich sẽ rất thích thú khi băng rừng, vượt thác và trèo lên những mỏm đá cheo leo. Cung đường này cũng là nơi khách du lich được ngắm bình minh đẹp đẽ vào mỗi ngày mới với nhiều phong cảnh đẹp, hữu tình.

Cung đường thứ hai điểm xuất phát từ Sín Chải ở vị trí 1.260 mét, đi thẳng đến độ cao 2.000 mét rồi dừng chân nghỉ qua đêm. Cung đường này khó khăn không kém cung đường Cát Cát. Ngày thứ hai, khách du lich tiếp tục vượt những đồi dốc đến nghẹt thở để chinh phục đỉnh cao nhất của núi. Khi trở về, khách du lich có thể đi theo đường cũ hoặc rẽ sang đường xuống Trại Tôn để trở về chân núi.

Cung đường thứ ba xuất phát từ Trại Tôn ở độ cao gần 2.000 mét. Đi theo tuyến này, khách du lich chỉ mất 2 ngày, gồm 1 ngày rưỡi lên núi và nửa ngày xuống núi. Chỉ trong ngày đầu, khách du lich đã lên đến độ cao 2.800 mét rồi đến đỉnh núi ngay sáng hôm sau. Tuy nhiên, với những tay leo núi chuyên nghiệp, cung đường này được xem là đường dành cho bà mẹ mang thai và có con nhỏ, rất ít được họ lựa chọn. Thường chỉ có những khách du lich leo núi Fansipan lần đầu mới chọn cung đường này để vừa đạt được đích đến là nóc nhà Đông Dương và bảo dưỡng sức khỏe để tham quan tiếp các điểm khác trong không gian lãng mạn của Sa Pa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét