ối
với một nhà tổ chức sự kiện không phải lúc nào các sự kiện cũng diễn ra
một cách suôn sẻ từ đầu đến cuối. Cũng có khi những sai sót xảy ra, tuy
nhiên vấn đề nằm ở chỗ là sai sót đến mức độ nào và người tổ chức xử lý
những tình huống đó như thế nào? Dưới đây là một số sai lầm khi tổ chức
khai trương trụ sở hay gặp phải. Biết được những yếu tố này, giúp cho
chúng ta có thể kiểm soát được một cách tối đa những sự cố đó.
Khai trương văn phòng
là một lĩnh vực được nhiều người quan tâm hiện nay, bởi lẽ đối với một
sự khởi đầu mới thì ai cũng mong muốn nó diễn ra suôn sẻ, hoành tráng và
được nhiều người biết đến. Nếu bạn cảm thấy tự mình không thể tổ chức
được một buổi lễ khai trương trụ sở thì bạn hãy yên tâm, bởi hiện nay
dịch vụ tổ chức khai trương trụ sở đã khá phát triển. Các công ty tổ
chức sự kiện chuyên nghiệp đều có thể đảm nhiệm được vấn đề này.
Trong quá trình tổ chức sự kiện Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Bầu Trời
Hà Nội đã gặp phải rất nhiều sự cố, bởi không phải lúc nào con đường
đến thành công cũng toàn màu hồng. Chúng tôi xin đưa ra một số kinh
nghiệm mà mình đã đúc rút trong quá trình tổ chức sự kiện như sau:
Những sự cố về thời gian
Nhiều người nghĩ rằng mọi khâu của công tác chuẩn bị đều ổn thoả thì
không lo. Nhưng chỉ cần một khâu nào đó bị trì trệ thì vấn đề thời gian
lại là một vấn đề nghiêm trọng. Sẽ như thế nào khi đến giờ tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm
trụ sở mà bên tổ chức vẫn chưa giải quyết ổn thoả. Do đó, cần chú ý đến
việc kiểm tra thời gian. Việc kiểm tra thời gian của sự kiện bao gồm
lựa chọn thời gian tổ chức. Tốt nhất không nên trùng với bất kỳ một sự
kiện nào nổi bật để tránh bị nó “đè”. Bởi điều này nó ảnh hưởng đến mức
độ thu hút của người tham dự buổi lễ khai trương trụ sở. Trước khi diễn
ra sự kiện tốt nhất nhà tổ chức nên chủ động khảo sát thời gian, địa
điểm, những thông tin liên quan về sự kiện chuẩn bị tổ chức.
Không lắng nghe những người xung quanh
Việc tiếp thu những ý kiến góp ý của nhân viên, những người tham gia tổ
chức sự kiện giúp bạn có thể lên kế hoạch một cách chu đáo cho sự kiện
của mình. Tuy nhiên, việc lắng nghe cũng cần có chọn lọc, tránh “đẽo cày
giữa đường” khiến cho bản kế hoạch không được khoa học. Không chỉ lằng
nghe nhân viên của mình mà cần lắng nghe cả những đối thủ của mình. Bởi
việc góp ý từ họ đôi khi cũng mang lại những ý nghĩa trong quá trình tổ
chức khai trương trụ sở.
Quá chủ quan khi sự kiện đang diễn ra
Nhiều người nghĩ rằng việc sự kiện diễn ra là đã xong. Tuy nhiên, trong
khi tổ chức cũng có nhiều vấn đề có thể xảy ra như vấn đề trục trặc về
kỹ thuật (âm thanh, ánh sáng, hoặc sân khấu,…), hay vấn đề thời tiết,
mất điện,…Do đó, ngay cả khi sự kiện đang diễn ra bạn cũng cần theo dõi
cụ thể để có thể nắm bắt kịp thời những sự cố, những gì cần khắc phục để
có thể xử lý một cách nhanh nhất.
Quên mất khâu tổng kết
Việc tổng kết sau khi việc khai trương trụ sở kết thúc mang ý nghĩa rút
ra những kinh nghiệm cho bạn cũng như có thể lắng nghe những ý kiến của
khách hàng. Cũng là việc nghiệm thu chương trình, hoàn thiện hợp đồng.
Tuy nhiên, rất nhiều người lại bỏ qua nó, do đó, đến sự kiện sau vẫn lỗi
sai đó lại tiếp tục diễn ra.
Như vậy, nhưng sai lầm trong khâu tổ chức sự kiện, trong đó khai trương
trụ sở là một điển hình là rất nhiều. Khi bắt tay vào làm chúng ta mới
thực sự thấy nhiều vấn đề như vậy, do đó, chúng ra cần thiết hãy lên
những bản kế hoạch để có thể xử lý chúng một cách khôn khéo nhất. Mọi sự
chuẩn bị của bạn dù có hoàn hảo đến đâu nhưng trong quá trình cũng
không tránh khỏi những sai sót.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét