Du lịch

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Tranh hoa sen và những ý nghĩa nó mang lại


Lựa chọn một bức tranh sơn dầu trong phòng khách đẹp luôn được rất nhiều người quan tâm bởi nó không chỉ làm tôn nên không gian của căn phòng, giúp chúng trở nên hiện đại, sang trọng hay lịch sự mà nó còn mang lại may mắn, nhiều ý nghĩa với gia chủ.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ý nghĩa tốt đẹp của tranh hoa sen với bạn và gia đình bạn như thế nào nhé!
Không hề ngẫu nhiên khi tranh hoa sen được chọn làm biểu tượng cho hội phật giáo cũng như chính là Quốc Hoa của Việt Nam. Tranh hoa sen đặc biệt hơn hẳn các loài hoa khac bởi chúng còn chính là sự hội tụ của 8 đặc tính của một kiếp luân hồi: Không nhiễm, Trừng thanh, Kiên nhẫn, Viên dung, Thanh lương, Hành trực, Ngẩu không, Bồng thực
Chúng ta đã rất quen thuộc với bài thơ:
Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
Nhị vàng bông trắng lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn
Đúng vậy, vẻ đẹp mà tranh phong cảnh mang lại, dù sống trong một môi trường không mấy sạch sẽ, tốt đẹp nhưng hoa sen vẫn vương thẳng mình lên, nở ra những đóa hoa đẹp đẽ, sạch sẽ nhất, không những thế nó còn tỏa ra thứ hương thơm thanh mát, dịu dàng mà hiếm có loài hoa nào có được.
Ta thấy sen và bùn tuy ở một môi trường nhưng lại thấy nó chẳng dính dáng gì đến nhau. Bởi bùn là biểu tượng của sự lo lắng, phiền muộn và bị nhiễm những thói xấu còn hoa sen thì ngược lại hoàn toàn bởi nó chính là biểu tượng cho sự thanh cao, trong sạch tuyệt đối.
Một đặc điểm mà thực tế ở đầm hoa sen nào chúng ta cũng thể thấy đó là nơi nào hoa sen mọc nơi đó nước trong mà không đục như những nơi khác. Khi người ta thu hoạch hoa sen thường rất ít khi phải rửa bởi nó rất sạch sẽ và hầu như không tự nhiên dính bùn. Với điều này, tranh hoa sen giúp chúng ta có thể cảm thấy tâm hồn trong sạch hơn. Nếu như biết áp dụng vào cuộc sống, giữa bộn bề sầu não, con người biết loại bỏ những thứ phức tạp, cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét