Du lịch

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Kể về Thác Tình yêu, cội nguồn tình cảm nam nữ


Dưới ánh nắng mặt trời,trong tour du lịch fansipan thăm quan thác Tình yêu lóng lánh ánh bạc, chảy xuống tạo thành một hồ nước nhỏ, óng ánh như những viên kim cương giữa màu xanh mướt của thảm thực vật. Thác Tình yêu là điểm khởi đầu cho cuộc hành tình chinh phục Fansipan.

Nơi đây thu hút không ít khách du lịch tới thăm quan và khám phá. Thác thuộc địa phận xã San Sả Hổ, cách đèo Ô Quy Hồ tầm 3km theo đường chim bay. Giữa rừng núi bao la, con thác tuôn chảy từ trên nền trời cao xanh thẳm, tung bọt nước trắng xóa xuống con suối Vàng. Du khách đi tour fansipan 2 ngày cùng lắng nghe câu chuyện quanh thác tính yêu

Thác Tình yêu bắt nguồn từ một câu chuyện tình đầy lãng man và xúc động. Truyền thuyết kể lại rằng, ngày xưa có 7 nàng tiên thường hay du ngoạn muôn phương, một ngày ho bắt gặp con thác đẹp như ở chốn bồng lai tiên cảnh nên hạ trần xuống. Rồi nhiều lần họ quay lại đây để tắm mát, chơi đùa. Một lần kia, nàng tiên thứ bay thấy có một chàng tiều phu đang nấu cơm bên dòng suối Vàng, trong lúc chờ đợi cơm chín, chàng đã lấy cây sáo trúc ra thổi. Tiếng sáo của chàng lúc trầm, lúc bổng; vang vọng cả núi rừng.

Một lần, vì quá mải miết lắng nghe tiếng sáo của chàng, nàng quên mất là phải về Trời, rồi không chịu được đêm lạnh nơi núi rừng, nàng đã đến bên đống lửa của chàng sưởi nhờ. Đêm ấy, bên ánh lửa bập bùng, chàng tiều phu đã dùng chiếc sáo của mình thổi cho nàng nghe những tình khúc mê hồn, chàng thổi hay đến nỗi mà cả hươu, nai, hổ, báo và chim rừng... cùng nhảy múa và hòa theo giai điệu du dương của tiếng sáo,... Không gian sôi động đó kéo dài cho đến khi ánh mặt trời lấp ló qua những ngọn cây, nàng mới vội vã bay về trời.

Rồi ngày nào cũng thế, cho đến khi nàng bị nhà Trời phát hiện và không cho nàng theo các chị xuống thác Tình yêu tắm nữa. Nàng nhớ chàng tiều phu đến da diết, chiều chiều, nàng đều ra cổng trời, nhìn về phía thác, mong được nghe tiếng sáo của chàng tiều phu nhưng không thấy chàng đâu; nàng quá buồn phiền và cuối cùng biến thành một loài chim lông vàng bay quanh đỉnh núi và luôn miệng kêu 3 tiếng Ô Qui Hồ da diết không nguôi.

Từ sự tích ấy mà người dân nơi đây đã đặt tên cho con thác là thác Tình yêu để tưởng nhớ tình yêu không trọn vẹn của đôi trai gái này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét